Học làm bánh ở đâu? Những lưu ý khi chọn trường như thế nào?

Posted on Updated on

Học làm bánh ở đâu? Khi chọn trường học làm bánh cần lưu ý vấn đề gì? Đây chính là những thắc mắc chung của nhiều người vì ai cũng mong muốn được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp, có thể tự tay cho ra những món bánh thơm ngon nhất. Bài viết này, chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp các câu hỏi trên, cùng bạn tìm ra địa chỉ dạy làm bánh chất lượng.

Thế giới của những chiếc bánh ngọt ngào, thơm phức và xinh xắn luôn có sức quyến rũ đặc biệt với nhiều người. Thưởng thức một chiếc ngon khiến người ta hạnh phúc và sẽ càng hạnh phúc hơn nữa nếu chiếc bánh đó do tự tay mình nhào bột, tạo hình…. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn học làm bánh để tận hưởng niềm hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào này. Vấn đề khiến nhiều người băn khoăn đó chính là nên học làm bánh ở đâu tốt nhất?

học làm bánh ở đâu

Vì sao bạn nên học làm bánh?

Bánh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Bánh xuất hiện trong các bữa tiệc để làm món tráng miệng ngọt ngào. Bánh đặt bên cạnh tách trà để buổi trà chiều thêm phần thi vị. Các dịp quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật… đương nhiên không thể thiếu đi những chiếc bánh xinh xắn.

Nhu cầu sử dụng bánh tăng cao dẫn đến hệ thống cửa hàng bánh ra đời ngày một nhiều. Các quán café, nhà hàng… cũng đầu tư một bếp bánh chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, sự du nhập của hàng loạt thương hiệu bánh nổi tiếng thế giới như Chewy Junior, Paris Baguette, Tous Les Jours, Givral… đã đưa nghề Bánh trở thành nghề đầy tiềm năng. Nhu cầu tuyển Đầu bếp bánh, Phụ bếp bánh… tăng cao, thu nhập hấp dẫn.

Vì sao nên học làm bánh?

Trước đây, người ta chủ yếu học làm bánh theo phương pháp truyền nghề nhưng ngày nay, các nhà tuyển dụng đều ưu tiên ứng viên đã qua đào tạo bài bản, vững kiến thức về các dòng bánh cũng như thành thạo kỹ năng thực hành để cho ra thành phẩm cho ra đạt đến độ hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thực khách. Do đó, nhiều người đã chọn học làm bánh để nắm chắc nghề trong tay, dễ tìm việc làm hoặc tự mở tiệm kinh doanh.

Ngoài ra, nhiều người còn học làm bánh để thỏa mãn sở thích, đam mê của mình, phục vụ gia đình. Sau những giờ làm việc căng thẳng, trở về căn bếp quen thuộc và nhào bột, đánh trứng, tự tay cho ra những chiếc bánh cupcake xinh sắc, cookies ngọt ngào chiêu đãi gia đình, bạn bè cũng chính là một loại hạnh phúc.

Dù học làm bánh để có công việc ổn định, để mở tiệm kinh doanh hay học để thỏa mãn sở thích cá nhân… thì bạn vẫn cần tìm đến địa chỉ chuyên nghiệp, chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở dạy làm bánh khiến nhiều người phân vân không biết nên học làm bánh ở đâu.

Bí quyết chọn trường học làm bánh

Trước khi quyết định đăng lý học làm bánh ở đâu, bạn cần cân nhắc, xem xét nhiều khía cạnh khác nhau. Dưới đây là một số tiêu chí bạn nên ưu tiên hàng đầu:

Bí quyết chọn trường học làm bánh

– Chương trình đào tạo: Để học làm bánh một cách chuyên nghiệp, trang bị kiến thức vững vàng, bạn cần tìm hiểu về chương trình đào tạo của địa chỉ dạy. Chương trình đào tạo phải đi từ cơ bản đến nâng cao, cung cấp đầy đủ kiến thức về các dòng bánh, đảm bảo học viên khi ra trường có thể tự tin làm việc cho các thương hiệu lớn. Ngoài trang bị kiến thức, chương trình đào tạo còn phải lồng ghép thời lượng thực hành để rèn luyện, nâng cao kỹ năng cho học viên.

– Đội ngũ Giảng viên: Thầy có hay thì trò mới giỏi, chính vì vậy, khi tìm trường học làm bánh, bạn cần tìm hiểu xem Giảng viên đứng lớp là ai. Nếu đội ngũ Giảng viên là những Chuyên gia, những Đầu bếp bánh giàu kinh nghiệm thì bạn sẽ có cơ hội được học làm bánh một cách bài bản và được truyền nghề, truyền bí quyết.

– Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất hiện đại, trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc cần thiết cho việc làm bánh chính là điều kiện cần thiết để những giờ học trở nên trực quan, sinh động hơn. Khi tìm nơi học làm bánh, bạn nên tìm kiếm thông tin về cơ sở vật chất của địa chỉ đó.

baker thợ làm bánh

– Chuẩn đầu ra và cơ hội việc làm: Đây chính là yếu tố để quyết định sự thành công của một đơn vị dạy làm bánh. Chuẩn đầu ra bao gồm: Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề, thái độ, vị trí làm việc. Một đơn vị dạy làm bánh chuyên nghiệp sẽ cho ra những Đầu bếp bánh giỏi kiến thức chuyên môn, thành thạo tay nghề, có kỹ năng mềm để sẵn sàng đón đầu các cơ hội việc làm hấp dẫn.

Hiện nay, https://khoahocnauan.wordpress.com là đơn vị được nhiều người tin tưởng lựa chọn để học làm bánh. Chương trình đào tạo cung cấp kiến thức và chú trọng phương pháp, trên nền tảng đó, học viên có thể thực hành hơn 100 loại bánh khác nhau. Đặc biệt, ngoài các buổi học làm bánh, học viên còn được học các kỹ năng về quản lý bếp bánh, set up mô hình kinh doanh bánh…

Đội ngũ Giảng viên đều là những Chuyên gia, Bếp trưởng bếp bánh giàu kinh nghiệm không chỉ trang bị kiến thức, giảng dạy phương pháp cho học viên mà còn truyền nghề, truyền kinh nghiệm. Từ những chia sẻ này, học viên sẽ định hướng nghề một cách chắc chắn và tự tin hơn với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Hệ thống phòng học lý thuyết và thực hành tại trường đào tạo làm bánh chuyên nghiệp đều được đầu tư trang bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Tại đây, học viên sẽ được làm quen, thực hành trên các loại máy cân bột, cán bột, đánh trứng, lò nướng… tân tiến.

Với những điều kiện lý tưởng như trên, học viên sau khi ra trường đều vững kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề, đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có thể xin làm việc tại các thương hiệu bánh, nhà hàng, khách sạn hoặc tự tay mở tiệm kinh doanh.

Như vậy, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Học làm bánh ở đâu?” rồi đúng không? Nếu bạn cũng yêu thích công việc làm bánh, hãy tìm ngay một khóa học yêu thích và đăng ký ngay bạn nhé. Đồng thời, đừng quên theo dõi các thông tin tuyển dụng từ chúng tôi để không bỏ lỡ cơ hội việc làm bếp bánh hấp dẫn.